BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
    hinh 1
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

Liên hệ công ty

Phòng kinh doanh

Hotline: 0969 296 586

E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đối tác

đối tác

Thống kê truy cập

1051789
Hôm nay
Hôm qua
Tổng cộng
46
292
1051789

Lựa chọn bê tông tươi hay bê tông trộn

Bê tông tươi là bê tông được đặt làm tại nhà máy trộn bê tông theo yêu cầu của khách hàng,tức là nó được sản xuất sẵn rồi được đem đến công trình để thi công, là một hỗn hợp gồm cốt liệu cát, đá, xi măng, nước và phụ gia theo những tỉ lệ tiêu chuẩn để có sản phẩm bê tông với từng đặc tính cường độ khác nhau. Nói cách đơn giản và dễ hiểu thì bê tông tươi là bê tông sản xuất để bán.

tram-tron-be-tong

Bê tông trộn là bê tông được tạo ra trực tiếp tại công trường, người sử dụng tự tính lượng xi măng, cát, đá và tiến hành trộn. Tùy vào số lượng tiêu thụ bê tông nhiều hay ít mà có thể dùng tay hoặc máy để trộn. Có nghĩa là, người sử dụng phải tự làm tất cả các khâu từ đi mua nguyên vật liệu cho đến thao tác trộn, thậm chí còn phải thuê thợ và máy trộn khi không tự làm được hoặc không muốn tự mình làm. Thêm một điều nữa, bê tông tự trộn nếu tỉ lệ không được chuẩn xác sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng hoặc đang thi công thì hết nguyên liệu, dẫn đến chi phí phát sinh cho nhân công nếu nhân công tính theo ngày.

Thoạt nhìn, bê tông thương phẩm giá cao hơn bê tông trộn do phải tốn khoản phí để sản xuất và vận chuyển đến công trình. Tuy nhiên, suy xét kỹ cả một quá trình, từ lúc bắt đầu đến khi thi công kết thúc thì bê tông thương phẩm lại tiết kiệm hơn, vì người sử dụng chỉ cần tính khối lượng và mua đủ số lượng đó, nó sẽ không phát sinh thêm. Thời gian đổ bê tông và tiến độ cũng được rút ngắn, rút ngắn thời gian thi công, rút ngắn chi phí giám sát thi công, đảm bảo công trình đúng tiến độ hoặc vượt tiến độ. Hơn nữa, bê tông tươi được trộn thêm các phụ gia cho phép tăng khả năng chống thấm và tính liên kết nhanh vượt trội.

          Sản phẩm bê tông tươi được ứng dụng cho các công trình công nghiệp, cao tầng và cả các công trình nhà dân dụng với nhiều ưu điểm nổi bật so với việc trộn thủ công thông thường, do việc sản xuất tự động bằng máy móc và quản lý cốt liệu từ khâu đầu vào giúp kiểm soát chất lượng, hơn nữa rút ngắn thời gian thi công và mặt bằng tập trung vật liệu. Dù khá mới mẻ nhưng bê tông tươi mang lại nhiều tiện ích cho người xây dựng, sửa chữa cùng quy trình sản xuất tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chất lượng, đảm bảo các mẻ bê tông tươi đều đồng đều, đúng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, bê tông tươi cũng có nhiều loại không đảm bảo chất lượng, chính vì vậy người sử dụng cần lựa chọn nhà sản xuất uy tín và tham khảo ý kiến của của các nhà tư vấn để có thể đưa ra quyết định đúng đăn.