BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
    hinh 1
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

Liên hệ công ty

Phòng kinh doanh

Hotline: 0969 296 586

E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đối tác

đối tác

Thống kê truy cập

1043254
Hôm nay
Hôm qua
Tổng cộng
164
231
1043254

Kinh nghiệm đổ bê tông cho nhà ở

Xây nhà là một trong ba mối lo mà bất cứ ai trong cuộc đời cũng phải trải qua một lần. Ngôi nhà là  tổ ấm là nơi san sẻ mọi chuyện, che mưa, che gió.


Ai cũng mong cho mình có một ngôi nhà vững chắc kiên cố điều này đòi hỏi vào bộ phận thi công đúng chất lượng, chuẩn cho công trình. Và có lẽ thi công đổ bê tông là vấn đề mà nhiều người lo lắng nhất vì đây là xương sống cho ngôi nhà của bạn.


Sau đây là một số kinh nghiệm giúp bạn an tâm hơn khi đổ bê tông cho căn nhà ấm áp của mình.


1. Chuẩn bị vật liệu:

Xi măng bạn nên chọn xi măng PC 30 trở lên do đây là xi mang có khả năng chịu cường lực cao, phù hợp với tiêu chuẩn xây nhà dân dụng. Xi măng phải đảm bảo đúng chất lượng, không bị vón cục, bảo quản trong môi trường tốt.


Bãi tập kêt cát phải khô, tránh xa nguồn gây hại cho cát như nước mặn, phèn, ... cát được đổ theo nhóm thông thường bê tông ử dụng cát hạt trung trở lên và phải là cát ngọt tránh ăn mòn sắt thép.


Đá dăm 1x2, lượng hòn dẹp và hình thoi lẫn trong đá không được quá 25% khối lượng, yêu cầu phải rửa sạch bột đá.


Nước sử dụng nước máy, nước có độ tinh khiết cao.


Nếu không tự trộn bê tông gia đình bạn có thể đăt mua bê tông tươi / bê tông thương phẩm để bớt khâu chuẩn bị cũng như đảm bảo về tỉ lệ thành phần hợp chất trong sản phẩm.






do be tong nha o


2. Vệ sinh ô đổ:


Xác nhận lại kích thước cần đổ, đồng thời dọn sạch rác bẩn, chất còn tồn đọng tại vị trí cần đổ.


3. Kiểm tra ván khuôn cốt thép:


Xác dịnh ván khuôn được đặt đúng vị trí, tỷ  lệ thép và sắt đúng theo kích thước, độ nén theo thiết kế nhà. Mắt khác xác định ván khuôn có chắc chắn, không có chỗ hở để tránh hiện tượng bê tông tràn ra trong quá trình đổ.


4. Trộn, vận chuyển vật liệu:


Nếu trộn thủ công đổ 15-20% lượng nước, sau đó đổ ximăng và cốt liệu cùng một lúc, đồng thời đổ dần và liên tục phần nước còn lại. Nếu sử dụng phụ gia phải theo hướng dẫn của nhà sản xuất đồng thời phải đmả bảo tỷ lệ các thành phần kết cấu nên bê tông trong sản phẩm.


Còn khi sử dụng bê ông tươi bạn nên đo lại khối lượng, thể tích khi sản phẩm được đưa tới công trình thi công cũng như xác định lại mac của sản phẩm.


Vận chuyển bê tông phải đảm bảo bê tông không bị phân tầng trong quá trình vận chuyển.


5. Đổ bê tông:


Khi đổ phải giữ đúng trình tự, chiều dày của lớp đổ bảo đảm dầm bê tông được tốt, đổ theo đúng thiết kế, không đổ bê tông bị phân cỡ, phân tầng.


Phải đổ liên tục (thời tiết mùa hè nhiệt độ 300C không cho phép ngừng, mùa thu đông nhiệt độ dưới 250C ngừng một giờ).


Điểm dừng đổ theo thiết kế. Khi đổ tiếp bê tông tại điểm dừng phải xử lý như sau: chải sạch màng vữa bề mặt, làm nhám lớp bê tông cũ, rửa sạch, tưới nước xi măng và đổ bê tông ngay.

 

6. Dưỡng hộ bê tông:


Trong 7 ngày đầu phải tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm.

Trong 7 ngày tiếp theo cứ 3 giờ tưới một lần về ban đêm.

Chú ý nên sử dụng nước sạch để dưỡng hộ bê tông và đặc biệt không được va chạm mạnh vào . Những ngày đầu, trong khi dưỡng hộ không được va mạnh đến ván khuôn, đà giáo.