BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
    hinh 1
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

Liên hệ công ty

Phòng kinh doanh

Hotline: 0969 296 586

E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đối tác

đối tác

Thống kê truy cập

1043246
Hôm nay
Hôm qua
Tổng cộng
156
231
1043246

Quy trình đổ bê tông cho nhà ở

Dựng vợ, gả chồng, xây nhà là ba việc quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Và việc cố gắng xây cho mình một ngôi nhà là điều rất nhiều người mong muốn, sau đây là một số thông tin giúp bạn có thể tạo dựng nền móng tốt nhất cho ngôi nhà trong tương lai của mình với những ai muốn tìm hiểu.


Hầu hết hiện nay công trình đều được chủ thầu nhạn xay dựng, chịu trách nhiệm từ A đến Z, song bạn cũng nên quan tâm một số thông tin sau để giám sát tốt quá trình xây dựng, nhằm đảm bảo chất lượng cho công trình của bạn.


1. Chuẩn bị mặt bằng, làm nền móng:


Đây là khâu quan trọng nhất cho ngôi nhà của bạn. Mọi thứ đều phải xây dựng từ nền móng trước, phải có nền tảng vững chắc thì mới đương đầu với khó khăn, tác động đến từ mọi phía được.


Công việc này bao gồm làm quang mặt bằng, dọn sạch rác, cây cối, ... hay còn được gọi với cái tên giải phóng mặt bằng. Sau đó đến quá trình làm móng. Có 3 loại móng cơ bản sau: móng đơn, móng băng, móng bè. Tùy theo địa chất cũng như quy mô nhà mà bên chủ thầu sẽ hướng cho bạn phương án thiết kế đem lại hiệu qủa cao nhất. Nếu đât yếu có thể gia công bằng: đóng cừ tràm, ép cọc, khoan cọc nhồi ...


Sau khi gia cố nền xong, việc làm móng sẽ bắt đầu. Hiện nay móng nhà áp dụng hình thức: móng băng, móng bè hay móng cọc.


2. Xây khung nhà:


Khung nhà là yếu tố cần thứ hai để tạo nên cho bạn một ngôi nhà vững chắc. đây là khung xương chính của ngôi nhà. Công việc này thực hiện ngay sau khi quá trình làm mõng kết thúc.  Hiện nya tuy có mặt rât nhiều loại vật liệu mới thân thiện hơn với môi trường song bê tông và gạch vẫn là nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất.


Một khung nhà gồm 5 phần chính: cột nhà (để truyền lực xuống đất), dầm nhà (hay đà, dùng để kết nối và truyền lực xuống các đầu cột), bản sàn (hay tấm, được đổ gối lên các hệ dầm, là nơi nâng đỡ các vật thể trong nhà), tường nhà (gồm tường bao và tường ngăn chia, được xây bằng gạch), và cầu thang, là bộ phận kết nối giữa các tầng nhà.


be-tong-tuoi




Các  công việc chính trong quá trình này là: đan thép, ghép cốp pha, đổ và đầm bê tông, chờ bê tông ngưng kết, rút cốp pha, xây tường. bạn cần lưu ý một số trường hợp sau:


Đan thép phải đảm bảo đúng chỉ tiêu kỹ thuật của bản vẽ, đồng thời phải đảm bảo chuẩn bị vật liệu đúng chuẩn, khi dựng xong nên tránh làm xô lệch kết cấu.


Ghép cốt pha cũng cần tuân thủ theo chính quy chuẩn xây dựng của Việt Nam. Tránh không lựa chọn cốt pha đã mục nát, cong vênh. Cách điểm nói phải ghép chính xác, không bị hở gây khó khăn trong quá trình đổ bê tông.


Đổ bê tông thì bạn có thể áp dụng hình thức trộn thủ công hay sử dụng bê tông thương phẩm. Tuy nhiên cần đảm bảo tỷ lệ bê tông chính xác, nhằm tạo kết cáu vững chắc cho ngôi nhà.


Thường có 3 loại cấp phối bê tông cơ bản (hay còn gọi là mac bê tông):


Bê tông 20 Mpa thường được gọi là Mác 200 dành cho móng, cột, dầm, sàn đối với căn hộ nhỏ cấp 4 và các hạng mục bê tông cần cường độ thấp ít quan trọng.


Bê tông 25Mpa thường được gọi là Mác 250 dành cho móng, cột, dầm, sàn đối với các căn hộ lớn hơn,có 1 đến 2 tầng và các hạng mục bê tông cần cường độ trung bình.


Bê tông 30 Mpa thường được gọi là Mác 300 dành cho các căn hộ lớn từ 3 đến 4 tầng và các hạng mục bê tông cần cường độ cao hơn (đối với các nhà từ 4 tầng trở lên nên thử nghiệm cấp phối bê tông trước khi sử dụng)


3. Bảo dưỡng sau khi đổ bê tông:

 Bạn nên chú ý giữ ẩm bê tông bằng nước sau khi đổ bằng cách phun nước hay ngam bê tông trong nước (áp dụng với bể, cọc).


Hay sử dụng chất dưỡng hộ bằng cách sau: Phun trực tiếp hợp chất dưỡng hộ lên bề mặt bê tông, khi khô chúng sẽ tạo thành một màng không thấm làm chậm sự thất thoát độ ẩm bề mặt.


Chú ý, bê tông phải được bảo dưỡng liên tục ít nhất 7 ngày.


Tags: bê tông tươi ,  bê tông thương phẩm