BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
    hinh 1
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

Liên hệ công ty

Phòng kinh doanh

Hotline: 0969 296 586

E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đối tác

đối tác

Thống kê truy cập

1043244
Hôm nay
Hôm qua
Tổng cộng
154
231
1043244

Tìm hiểu về cọc bê tông

Còn với nhà dân dụng thì cọc bê tông cũng có thê được sử dụng để gia cố nền móng, làm móng hay trụ cột của ngôi nhà. Vậy cọc bê tông chính xác là gì? Sau đây chúng tôi xin cung cấp cho độc giả một số thông tin sau:


Cọc bê tông là vật thể dạng thanh, có chiều dài lớn hơn chiều rộng, là sự kết hợp giữa bê tông và cốt thép để tạo sự bền vững cho công trình. Do thép và bê tông có hệ số giãn nở giống nhau nên không lo hai vật liệu này đối nghịch phá hủy nhau. Đồng thời bê tông bảo vệ thép khỏi sự ăn mòn, oxy hóa của môi trường và thép thì tạo nên sự vững chắc cho bê tông. Tóm lại đây là bộ đôi hoàn hảo để tạo nên một công trình.


Trong thi công cọc bê tông hay được hay được đóng vào sâu trong long đất để tạo cho nó mọt nền móng vững chắc đồng thời đảm bảo công tình ở bên trên đạt các yêu cầu của trạng thái giới hạn quy định.



coc be tong



Biện pháp hay sử dụng để cắm cọc vào đất chính là dụng máy dóng cọc tạo lực va đạp mạnh hay một số nơi có thể sử dụng gầu của cần cẩu. Ngoài ra còn sử dụng các thiết bị chuyên dụng ép cọc bằng các lực tĩnh, khoan đất rồi nhồi vật liệu vào thành dạng cọc nhồi.


Tùy theo yêu cầu kỹ thuật của công trình mà chia cọc làm hai loại cọc chống và cọc ma sát. Cọc chống truyền tải trọng qua đầu cọc lên lớp đất cứng hoặc đá. Cọc ma sát (cọc treo) có đầu cọc tựa lên lớp đất bị nén co, truyền tải trọng vào đất một phần lớn qua ma sát ở các mặt bên và một phần qua đầu cọc.


Ngoài ra các công trình hay sử dụng cọc barrette – loại cọc được đổ trực tiếp tại công trường không phải sử dụng búa chuyên dụng để nhồi cọc vào sâu trong nền móng.

Cọc ba rét có khả năng chịu tải trọng rất lớn nên cũng được ứng dụng trong thiết kế móng của các công trình cao tầng, công trình có tải trọng truyền xuống lớn…


Tags: bê tông tươi , bê tông thương phẩm