BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
    hinh 1
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM
  • BÊ TÔNG TƯƠI, BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM

Liên hệ công ty

Phòng kinh doanh

Hotline: 0969 296 586

E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đối tác

đối tác

Thống kê truy cập

1051494
Hôm nay
Hôm qua
Tổng cộng
43
369
1051494

So sánh giữa bê tông thương phẩm và bê tông trộn thủ công

Ngày nay bê tông thương phẩm ( bê tông tươi) đang dần áp chế bê tông trộn thủ công. Hãy cùng so sánh hai loại bê tông này để tìm ra nguyên nhân tại sao mọi người lại thích dùng bê tông tươi hơn nhé:

Bê tông tươi và những ưu điểm

1. Tiện lợi, kịp thời
Thay vì phải lên kế hoạch tập kết các loại vật tư cát, đá, xi măng, nước, và các điều kiện thi công như rửa đá, sàng tuyển cát, mặt bằng trộn bê tông… bạn chỉ cần gọi cho nhà cung cấp bê tông tươi, bê tông thương phẩm và đặt lịch cấp hàng là xong.
2. Chất lượng là số một
Với hệ thống cân đong điện tử, quy trình sản suất tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát chất lượng. Đảm bảo chất lượng mọi mẻ bê tông tươi, bê tông thương phẩm đều đồng đều, đúng theo yêu cầu của khách hàng.
3. Các yêu cầu đặc biệt
Bằng cách trộn thêm các loại phụ gia cho phép tạo ra các loại bê tông tươi bê tông thương phẩm có tính năng vượt trội như Khả năng chống thấm, tính liên kết nhanh hoặc mác siêu cao…

be-tong-tuoi

4. Đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phù hợp với địa hình chật hẹp, khu phố đông đúc: Để tự trộn bê tông, ngoài việc tập kết vật tư bạn còn phải phải gọi đội thợ chuyên trộn bê tông, mang theo máy nổ, máy trộn và các dụng cụ thi công… dẫn đến phát sinh tiến ồn, và ảnh hưởng các điều kiện an ninh trật tự, vệ sinh môi trường .

5. Kiểm soát chi phí, giảm hao hụt
Nếu bạn tính toán chi phí hoặc phải quản lý chi phí cho một công trình lớn, hãy làm một vài phép tính và so sánh. Bạn sẽ hiểu tại sao các công trình lớn đều chọn giải pháp mua bê tông tươi, bê tông thương phẩm.
6. Giá cả phù hợp
Với các vật liệu đầu vào cát, đá, xi… được nhập từ nhà sản xuất trực tiếp, công nghệ hiện đại giúp giảm chi phí sản xuất nên giá thành bê tông tươi, bê tông thương phẩm bao gồm chi phí vận chuyển đến chân công trình không cao hơn so với chi phí sản xuất trực tiếp.
7. Yêu cầu của chủ đầu tư
Do yêu cầu về chất lượng, tiến độ, quản lý chất lượng nên rất nhiều công trình, chủ đầu tư, tư vấn giám sát (thậm chí là tư vấn thiết kế) yêu cầu bắt buộc phải sử dụng bê tông tươi, bê tông thương phẩm chứ không được trộn trực tiếp tại công trường.

Bê tông trộn thủ công có nhiều nhược điểm như :
1. Trước hết là về nhân lực huy động cao . đòi hỏi hao tốn nhiều sức lực, năng suất thấp và tốn vật tư , nguyên liệu
2. Lượng xi măng khi trộn tay thường phải hao phí thêm 15% so với trộn máy lại cho bê tông có phẩm chất thấp

betongtron

3. Khi trộn bằng tay rất khó cân đong chính xác khôi lượng của mẻ trộn, Xi măng và các vật liệu đo bằng cách ước lượng, đổ từ bao, cát đá đong bằng xô, bằng xẻng, vầ đôi khi hoàn toàn theo cảm tính. Chỉ cần sai một lượng là điều tạo ra sự sai khác về phẩm chất, chất lượng
4. Khi sử dụng phụ gia, nhiều người cũng không cần biết đến tỷ lệ phối trộn . Họ cho rằng càng nhiều càng tốt , bê tông càng cứng nhanh . Bê tông bị cứng trước thời gian ninh kết tối thiểu .Vì vậy mà các chỉ số độ dứng, độ dẻo , độ mài mòn .. không đạt hoặc vượt quá chỉ tiêu
5. Khi trộn thủ công , người ta thường trộn cả một dống lớn để tiết kiệm công sức .Nhưng hậu quả đem lại là vật liệu không đồng điều gây chất lượng bê tông kém
6. Yêu cầu gia chủ phải giám sát chặt chẽ nếu muốn chất lượng bê tông được đảm bảo
Ưu điểm
1. Điều ai cũng nhận thấy là giá thành trộn thủ công luôn ở mức vừa phải
2. Trộn thủ công luôn thích hợp cho những công trình có khối lượng nhỏ và không yêu cầu cao về chất lượng
3. Thời gian trộn hoàn toàn chủ động . Tùy thuộc vào ý muốn của chủ nhà